Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

THỜI TIẾT SE LẠNH - CHÀO ĐÓN GIÁNG SINH AN LÀNH

Đâu đó cái không khí Giáng sinh 2017 đang tới gần, khắp các con phố dường như đã thấy không khí của Noel.
Những ngày giao mùa cuối năm thời tiết thường hay thay đổi, cái không khí se se lạnh tràn ngập về khắp phố, thời tiết giao mùa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta rất nhiều.
Vì thế mọi người đang rộn rã chuẩn bị đón chào không khí Noel nhưng đừng quên giữ ấm cho cơ thể của mình để chào đón mùa Giáng sinh rực rỡ, an lành và trọn vẹn nhé.
Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng 5 mẹo nhỏ rất hữu ích sau đây nhé:
  1. Đeo khẩu trang y tế
Khẩu trang không chỉ là “lá chắn” khỏi bụi bặm, vi khuẩn mà còn là vật bất li thân của những người không muốn bị cảm cúm, cảm lạnh trước cái thời tiết giao mùa những ngày cuối năm như thế này Hãy thường xuyên mang khẩu trang khi ra ngoài đường, nên đeo 1 cái khẩu trang than hoạt tính trước rồi đeo thêm khẩu trang thông thường để bảo vệ bạn trước thời tiết giao mùa này nhé.
Hình ảnh: ST - đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe
  1. Giữ ấm cơ thể
Ở những ngày giao mùa thời tiết thất thường, cơ thể dễ bị cảm lạnh, nhất là ở người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, cần chọn trang phục cho phù hợp giữ ấm cơ thể đặc biệt vùng cổ, ngực, lưng hoặc bàn chân. Thời điểm cần chú ý là buổi sáng sớm và ban đêm.
  1. Tăng cường sức khỏe bằng chế độ ăn uống hợp lý
Những ngày giao mùa, sức đề kháng cơ thể càng cần được tăng cường, bắt đầu bằng việc ăn uống khoa học. Hãy bổ sung cho cơ thể đầy đủ nước và chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống chọi với các nguy cơ gây bệnh tốt hơn để tận hưởng trọn vẹn mùa giáng sinh và cái tết sum vầy bên người thân và gia đình.
  1. Luyện tập thể dục và ăn ngủ đúng giờ
Để tăng sức đề kháng, sức khỏe của bạn, bạn cũng nên quan tâm tới việc luyện tập thể dục nhiều hơn vào những ngày giao mùa. Đừng quên khởi động kỹ các khớp, cơ và bắp thịt trước khi tập để đốt nóng cơ và phòng tránh nguy cơ bị chuột rút. Sự thay đổi nhiệt độ giữa hai mùa sẽ khiến bạn dễ có nguy cơ bị cảm lạnh vào những buổi sáng và buổi tối. Chính vì thế, khi luyện tập, bạn nên chú ý việc lựa chọn trang phục phù hợp với nhiệt độ của môi trường. Và ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng giờ để cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng cao.
  1. Đối với trẻ em cần: ưu tiên vấn đề vệ sinh cá nhân, tránh tình trạng bị mất nước, và tránh đám đông để có một sức khỏe sức khỏe thật tốt tránh bị tổn thương nhất, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm rất dễ lây trong mùa này như cảm, cúm… hay diễn ra.
Với những chia sẻ trên Vật Tư Y Tế Sen Việt hi vọng mọi người có một sức khỏe thật tốt để đón mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc trọn vẹn. 
Sen Việt - Người bạn của mọi gia đình!
Merry Christmas and Happy New Year 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét