Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

KHẨU TRANG Y TẾ LÀ GÌ? KHÁI NIỆM TỔNG QUÁT VỀ KHẨU TRANG

Khẩu trang y tế là một loại mặt nạ bảo vệ được sử dụng để bịt vùng mặt (thường là mũi, miệng, cả khuôn mặt) để ngăn ngừa bảo vệ tối đa người sử dụng khỏi các loại vi khuân, vi rút, dịch bệnh, không khí ô nhiễm và các bệnh nguy hiểm lây qua đường hô hấp.
Khẩu trang y tế này được sử dụng nhiều trong các cơ sở y tế, phòng khám, nha khoa, trong các trung tâm thẩm mỹ, môi trường công nghiệp, Phòng dịch bệnh, sử dụng chống khói bụi hằng ngày... đặc biệt là trong môi trường bệnh viện, dùng cho các bác sĩy táđiều dưỡng viêngiám định pháp y, phòng phẫu thuật…..
Hiện nay trên thế giới, khẩu trang được phổ biến thông dụng và rẻ tiền, người dân có thể tự trang bị để phòng chống các loại đại dịch bệnh.

Ở Việt Nam, hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, kéo theo nhiều vấn đề như dịch bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nên khẩu trang y tế cũng là một lựa chọn phổ biến cho người tiêu dùng

Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng thường chọn khẩu trang y tế tốt để sử dụng nhưng hiện trạng khẩu trang được bày bán khắp mọi nơi, có nhiều loại gắn mác “khẩu trang y tế lọc khuẩn 99,9%”, có nhiều loại giả, vải không đạt chất lượng chứa vô số vi khuẩn đe dọa sức khỏe của người sử dụng.

Còn có loại được thiết kế không đúng quy cách, không ôm sát mũi miệng người đeo tạo ra những kẻ hở để vi khuẩn xâm nhập vào.

Thị trường ngày nay có rất nhiều loại khẩu trang như khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang vải, khẩu trang than hoặc khẩu trang than hoạt tính cao cấp, khẩu trang chống độc...Với mỗi loại đều có lợi ích riêng.

Hình ảnh: Khẩu trang vải lọc kháng khuẩn cao cấp

Hình ảnh: Khẩu trang than hoạt tính

Vì sức khỏe chúng ta, bạn hãy là người sử dụng thông minh nhé. Hãy chọn cho mình một loại khẩu trang phù hợp vừa và ôm với khuôn mặt, thanh nẹp mũi định hình giữ khẩu trang tốt. Nếu muốn chọn khẩu trang tiện lợi, sử dụng một lần rồi bỏ thì hãy chọn khẩu trang y tế.

Các bạn có thể xem cách phân biệt và chọn lựa khẩu trang y tế chất lượng, phù hợp với mình tại đây.

Lưu ý: nếu bạn sử dụng khẩu trang bằng vải phải giặt sạch sau khi mua và giặt mỗi ngày sau khi sử dụng xong để đảm bảo sức khỏe.

Bài viết sau Vật Tư Y Tế Sen Việt xin chia sẻ với các bạn TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHẨU TRANG Y TẾ và CÁC CÁCH CHỌN LỰA KHẨU TRANG Y TẾ ĐẠT CHẤT LƯỢNG

Mời mọi người cùng theo dõi bài viết tới nhé !
Vật Tư Y Tế Sen Việt






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét