Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

6 LỢI ÍCH CỦA KHẨU TRANG THAN HOẠT TÍNH MÀ BẠN KHÔNG NGỜ ĐẾN

Khẩu trang y tế đã trở thành vật dụng thiết yếu để bảo vệ sức khỏe trước tình trạng môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng và ngày càng nhiều dịch bệnh lan rộng như hiện nay.
Khẩu trang y tế được sản xuất từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: vải lọc kháng khuẩn, vải không dệt, vải không dệt đi mưa, vải lọc than hoạt tính…. mỗi loại đều có công dụng cũng như tính chuyên dụng riêng của nó.

Chắc hẳn bạn cũng không ít lần nghe đến khẩu trang than hoạt tính hay khẩu trang than hoạt tính cao cấp.
Vậy như thế nào là khẩu trang than hoạt tính? Công dụng và lợi ích của chúng như thế nào?
Hôm nay, Vật Tư Y Tế Sen Việt sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin đầy đủ về: thành phần, chất liệu, công dụng, và vì sao bạn phải sử dụng chúng?

Khẩu trang y tế than hoạt tính là sản phẩm đặc biệt được sản xuất từ loại vải lọc chứa than hoạt tính, là loại khẩu trang có tính hấp thụ bẩn, phân tử khí ô nhiễm, lọc vi khuẩn…. giúp bảo vệ sức khỏe.
Vậy than hoạt tính là gì? Đó là carbon được xử lý hoạt nhiệt độ hơi nước 900 – 1000 0C ở môi trường yếm khí, tạo ra một carbon có cấu trúc mao mạch rất lớn làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc, khối lượng riêng thấp. Do đó, thành phần than hoạt tính được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày.
Than hoạt tính dùng làm mặt nạ phòng độc có 3 loại chính: than dạng hạt, than dạng bột tẩm vải và than dạng sợi. Than dạng bột tẩm vải khó xé rách, than dạng sợ thì dễ xé rách hơn
Khẩu trang than hoạt tính cấu tao bao gồm 4 lớp: 1 lớp giấy lọc than hoạt tính cao cấp giúp lọc chất độc hại và vi khuẩn, 3 lớp vải lọc kháng khuẩn giúp ngăn chặn bụi bẩn hiệu quả đảm bảo an toàn cho hô hấp của bạn.
Hình ảnh: Cấu tạo khẩu trang than hoạt tính - 4 lớp
6 lợi ích của khẩu trang than hoạt tính
  • Khẩu trang than hoạt tính có công dụng che bụi và chống nắng, nó còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh hô hấp do khí thải độc hại.
  • Khẩu trang hoạt tính có khe hở nhỏ lọc được khói bụi, chất độc hại. Sợi hoạt tính hấp phụ khí, hơi độc trong không khí. 
  • Tạo hiệu quả cực tốt trong việc ngăn ngừa vi khuẩn, không thấm nước, dịch, an toàn cho người sử dụng, thoáng mát, dễ chịu, không gây dị ứng da, thanh nẹp mũi định hình thông minh giúp giữ khẩu trang đúng vị trí và tạo độ kín, ôm trọn khuôn mặt.
  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe vì chỉ sử dụng 1 lần.
  • Lọc bỏ các tác nhân gây bệnh đến từng kích thước từ 1-10 micrômét.
  • Sạch sẽ, tiện dụng và ngăn giảm tác động của ánh nắng mặt trời lên da.
Tuy nhiên các bề mặt than hoạt tính sẽ sớm trở nên bão hòa do không còn khả năng hấp thụ bụi bẩn. Do đó loại khẩu trang này không phải là loại tái sử dụng. Vì thế, chúng ta sử dụng khẩu trang than hoạt tính phải đúng cách. Nếu không thì nó không chỉ vô tác dụng mà còn gây hại cho chúng ta.
Vậy sử dụng khẩu trang than hoạt tính như thế nào là hiệu quả, đúng cách?
  • Không nên giặt hay tẩy rửa. Thay mới thường xuyên vì dùng lâu thì than hoạt tính sẽ “no” và không còn hấp thụ được nữa.
  • Chỉ nên dùng một lần và tránh sử dụng khẩu trang xong bỏ vào túi rồi mang ra dùng tiếp vì miếng than này sẽ mất khả năng hoạt hóa.
  • Khi sử dụng không nên dùng tay sờ chạm lớp ngoài mặt của khẩu trang.
  • Chú ý đến độ kín của khẩu trang than hoạt tính: nên đặt thanh kẽm mũi định hình lên trên mũi để định hình kích cỡ và giữ chiếu khẩu trang trước rồi mới dùng tay bóp thanh kẽm vừa khít sống mũi.
Các bạn có thể xem các dòng sản phẩm khẩu trang than hoạt tính cao cấp của Vật Tư Y Tế Sen Việt tại đây hoặc có thể tham khảo và theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi tại đây!
Sen Việt - Người bạn của mọi gia đình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét